Graduation... X2

1:36 PM

Ilang buwan mula ngayon muling aakyat nanaman ng entablado..
Naalala ko pa nung huling graduation.. Araneta Coliseum, guest speaker ang pangulo.. Swerte kasi di ako doon sa tuktok ng Araneta nakaupo.. espesyal na araw yaon kasi hindi lang kumpleto ang pamilya ko kundi aakyat din ako ng entablado..

Ipinagmamalaki ko yon hindi dahil sa matalino ako o dahil sa "gifted" daw ako..
Ipinagmamalaki ko yon dahil sa wakas nagbunga ung aral, bahay, church kong buhay..
na naging worth it ang mahal na bayad ng mga magulang ko sa tuition fee ko..
At dahil ipinagmamalaki ako ng pamilya ko..

Nagtrabaho ng ilang taon..

Parang may kulang..minsan pag nangarap ang tao hindi yon titigil hanggat di nya yon nakukuha..Nangarap din ako.. simple lang..at ang ilan doon ay ang makagraduate sa kursong gusto ko at sa Unibersidad na pangarap ko..

Fine Arts at UP

Kaya ilang buwan mula ngayon.. matutupad na ung pangarap kong iyon..

Ang saya at ang lungkot..

Kaya pala magandang magaral sa UP kasi hindi lang ako natututo sa mga instructor at libro.. pati sa mga kaklase ko.. dito, lahat ng estudyante matatalino.. walang sinabi ang pagiging with honors ko..

At kahit ano pang sabihin nila kung bakit pa ako nag aral ulit.. dahil masaya ako.. pangarap ko ito..
Maswerte ako dahil suportado ng pamilya.. at alam nila at pinagdaanan ko kaya pinagbigyan nila ako..

One of the best decision I've ever made..

Hindi ako nagsisisi.. sana nga dati ko pa ginawa.. pero may dahilan lahat..

Ang lungkot kasi kahit gusto ko pang magstay dito kailangan na ding magtrabaho ulit..

Mamimiss ko lahat!

Salamat UP.. Salamat sa mga instructor.. Salamat classmates.. Salamat sa pamilya ko..

Salamat po sa IYO..

Oblation 2014 :)


You Might Also Like

0 critics

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images